TRẢI NGHIỆM DÒNG XE MITSUBISHI MIRAGE

2014-03-16 08:43

Nhằm mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm thực tế và “xác thực” khả năng vậnn hành linh hoạt cũng như tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe đa sắc màu Mitsubishi Mirage. VinaStar nhà phân phối dòng xe Mitsubishi tại Việt Nam đã tổ chức chương trình “Lái thử xe Mitsubishi Mirage – cơ hội nhận ngay Ipad” đến các khách hàng tại TP.HCM và Hà Nội từ ngày 07/03/2014 đến hết ngày 23/03/2014. Khách hàng tham gia test drive sẽ được trực tiếp trải nghiệm các tính năng vượt trội của Mitsubishi Mirage và có cơ hội rút thăm may mắn trúng thưởng máy tính bảng iPad. Bên cạnh đó, Vina Star Motors còn tổ chức các hoạt động khác dành cho khách hàng quan tâm đến mẫu xe này như cuộc thi đố vui tìm hiểu thông tin sản phẩm.

Mitsubishi Mirage chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam tại triển lãm Vietnam Motor Show 2013 với mức giá bán công bố 440 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 510 triệu đồng cho phiên bản số CVT. Trong khi hầu hết các đối thủ ở phân khúc xe Hatchback cỡ nhỏ như Ford Fiesta, Mazda 2, Suzuki New Swift,... lắp ráp trong nước, thì Mirage là mẫu xe hiếm hoi được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. 


Thiết kế ngoại thất trên Mitsubishi Mirage tuy đơn giản nhưng khá thể thao và hợp mắt người tiêu dùng. Không mang nhiều nét cầu kỳ như dòng xe Hàng Quốc hay nét thô cứng ở những người đồng hương Nhật Bản. Phiên bản bản số tự động vô cấp CVT và số sàn 5 cấp thì không có nhiều sự khác biệt trong thiết kế và trang bị bên ngoài.

 


Xe sở hữu kích thước tổng thể 3.710 x 1.665 x 1.490 (mm), chiều dài cơ sở 2.450 mm. Cách sắp xếp khoa học cùng phong cách thiết kế thực dụng của các hãng xe Nhật Bản mang lại không gian cabin thoải mái cho cả 5 người lớn. Để tăng cường sự tiện nghi cho khách, Mitsubishi đã trang bị cho Mirage phiên bản CVT hệ thống giải trí với đầu DVD tích hợp màn hình cảm ứng 6,1 inch kết nối AUX/USB/Bluetooth cùng 4 loa. Phiên bản hộp số sàn xe vẫn chỉ trang bị đầu đĩa CD/MP3 2-DIN hỗ trợ kết nối AUX/USB/Bluetooth và 2 loa.
Điểm tạo ấn tượng và là thế mạnh vượt trội của Mirage chính là khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu đến từ động cơ của xe dẫn đầu phân khúc.


Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo công bố của nhà sản xuất chỉ dừng ở con số 4.7 L/100Km. Con số này có thể xem là quá “đẹp” cho một mẫu xe thành thị nhưng trải nghiệm của người dùng cho thấy con số thực tế còn thấp hơn ở những điều kiện đường khác nhau.


Qua trải nghiệm phiên bản hộp số vô cấp CVT, team danhgiaXe khá ấn tượng với không gian rộng rãi cùng khả năng vận hành của Mirage. Với 4 người lớn ngồi trên xe, Mirage thể hiện tốt nội lực của mình khi di chuyển nhẹ nhàng trên phố. Vô-lăng khá nhẹ nhàng ở tốc độ thấp và đánh lái nhanh mang lại sự thoải mái khi trên phố đông hay vào các giao lộ đông người.

Mitsubishi Mirage mang đến sự hài lòng với khả năng cách âm khá tốt. Dù còn nhiều tiếng ồn vọng vào cabin xe khi qua những đoạn đường đá dăm hay gờ giảm tốc nhưng không gây quá nhiều khó chịu cho người ngồi trong xe. Tuy nhiên điều này sẽ ít nhiều được khắc phục nhờ hệ thống âm thanh từ 4 loa trên xe có chất lượng khá tốt.


Bất ngờ thú vị đối với team danhgiaXe còn ở khả năng tăng tốc khá tốt của xe, hoàn toàn khác hẳn với những gì mà chúng tôi hình dung về động cơ 1.2L trước khi trải nghiệm. Khi ra đường cao tốc, đạp hết chân ga để thử khả năng tăng tốc, người lái cảm thấy hài lòng với hộp số vô cấp trên Mirage. Xe tăng tốc khá nhanh và êm ái, hoàn toàn không có cảm giác bị giật hay độ trễ như hộp số tự động thông thường. Với trọng lượng không tải 850Kg dành cho mẫu xe cỡ nhỏ này cùng 4 người ngồi trên xe, Mirage nhanh chóng vuột lên tốc độ 80Km/h. Điều gây ngạc nhiên hơn là ở vận tốc này xe vẫn khá ổn định, không có cảm giác “chòng chành” và tiếng ồn lọt vào cabin tương đối ít. Do trải nghiệm quãng đường ngắn trong thành phố nên team danhgiaxe không thể thử ở tốc độ cao hơn cũng như đo lường chính xác mức tiêu hao nhiên liệu thực tế. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển, đồng hồ báo mức nhiên liệu chỉ xoay quanh con số từ 4.5 đến 5.2L/100Km ở các cung đường khác nhau.


Với 6 lựa chọn màu ngoại thất cùng mức giá "khá nhẹ" so với các đối thủ trong phân khúc, mẫu xe đa sắc màu Mitsubishi Mirage sẽ thuyết phục bạn hơn với những trải nghiệm sau Vô-lăng. Nếu bạn sinh sống ở Hà Nội hay Sài Gòn, một buổi cafe sáng cuối tuần cho cả gia đình và cùng trải nghiệm Mitsubishi Mirage sẽ giúp bạn đưa ra quyết định mua xe đúng nhất khi đang quan tâm đến phân khúc này.

Bạn có thể đăng ký tại Link [link trang web] hoặc đăng kí trực tiếp tại các địa điểm lái thử của chương trình.

  •  

(Theo danhgiaxe)

Trở lại