Mini ra mắt John Cooper Works 2016: Chiếc Mini mạnh mẽ nhất từ trước tới nay

2014-12-12 19:29

Nếu bạn từng được thấy chiếc Mini John Cooper Works Concept tại triển lãm xe hơi Detroit đầu năm nay, bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi sự đổi khác hoàn toàn trong phiên bản sản xuất sắp được ra mắt. Mẫu xe mới được trang bị động cơ mạnh nhất trong lịch sử của hãng Mini với hàng loạt cách tân nội-ngoại thất mới mẻ. Mini John Cooper Works sẽ được chính thức giới thiệu đến người dùng xe toàn cầu tại triển lãm xe hơi Detroit 2015.

Mini John Couper Works 2015 sẽ được giới thiệu tại triển lãm xe hơi Detroit 2015

Chiếc Hatchback này được nâng cấp thiết kế toàn diện so với bản Concept. Lưới tản nhiệt của xe có thiết kế độc đáo. Cản trước và cản sau trông mạnh mẽ hơn hẳn những người anh em trong gia đình Mini. John Cooper Works sử dụng hệ thống đèn pha LED ấn tượng, thân xe tích hợp nhiều thông hơi mang lại không khí thoáng đãng bên trong cabin. Hệ thống ống xả thể thao làm nổi bật chiếc xe từ phí sau.

John Cooper Works sử dụng hệ thống đèn pha LED ấn tượng

thân xe tích hợp nhiều thông hơi

Nội thất xe được trang trí bằng những vật liệu cao cấp với thiết kế đậm chất Cooper. Vô-lăng và cần số bọc da tinh tế. Pedal được chế tạo bằng thép không gỉ. Ghế và bảng điều khiển trung tâm nhìn rất cá tính với những đường viền đỏ nổi bật.

Vô-lăng và cần số bọc da tinh tế

Không chỉ có thiết kế ấn tượng, mẫu xe này còn được trang bị công nghệ động cơ mới nhất của Mini. John Cooper Works sử dụng động cơ xăng tăng áp 2.0L 4 xy-lanh, có công suất 228 mã lực trong khoảng 5.200 - 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 320Nm trong khoảng 1.250-4.800 vòng/phút. Những thông số kỹ thuật ấn tượng trên đã làm cho nó trở thành mẫu xe mạnh mẽ nhất trong lịch sử Mini, hơn 20 mã lực và 60Nm so với thế hệ trước.

Ghế và bảng điều khiển trung tâm nhìn rất cá tính với những đường viền đỏ

Xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong vòng 6,1 giây đối với phiên bản số tự động 6 cấp và 6,3 giây đối với phiên bản số sàn 6 cấp. Không chỉ mạnh mẽ, hiệu suất vận hành cũng được cải thiện đáng kể. Phiên bản số sàn có mức tiêu hao chỉ còn 6.7L/100km, giảm 4% so với người tiền nhiệm. Trong khi đó, mức tiêu hao nhiên liệu của phiên bản số tự động giảm đến 23%, chỉ khoảng 5.7L/100km.

Hệ thống treo của Mini John Couper Works được chia sẻ từ Couper S với nhiều tinh chỉnh phù hợp. Thêm vào đó, Mini đã trang bị cho mẫu xe này hệ thống giảm xóc chủ động Adaptive Dampers với hai chế độ Sport và Comfort, phanh Brembo và mâm xe hợp kim 17 inch tiêu chuẩn (tùy chọn mâm xe 18 inch) giúp cải thiện khả năng xử lý đáng kể.

(Nguồn: Đánh giá xe)

Trở lại