Mexico sẽ đánh bại Nhật Bản và Canada để trở thành nhà xuất khẩu xe hơi hàng đầu vào Mỹ

2014-02-27 21:24

Việc sản xuất Honda Fit 2015 đã chính thức bắt đầu tại nhà máy mới của Honda tại Mexico với sản lượng dự kiến 200.000 xe mỗi năm.

Hãng xe Nhật Bản Honda vừa thông báo rằng hãng đã bắt đầu sản xuất mẫu subcompact hatchbach Fit 2015 mới tại nhà máy mới đặt tại Mexico.
 
Nhà máy mới của Honda được xây dựng tại thành phố Celaya, miền bắc Mexico. Nhà máy này được khởi công xây dựng vào năm 2012 với tổng vốn đầu tư 800 triệu USD. Với số lượng nhân công là 3.200 người, sản lượng tối đa của nhà máy mới hàng năm ước tính đạt 200.000 xe.
Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Honda, ông Takanobu Ito cho biết:
 
“Nhà máy mới của công ty ở Mexico sẽ hoạt động dựa trên các nguyên tắc của Honda trong việc duy trì sản lượng xe cao nhằm cung cấp đủ xe cho thị trường thế giới, các mẫu xe được sản xuất tại đây sẽ có chất lượng cao và được bán ra với giá cả phù hợp với túi tiền và yêu cầu của người tiêu dùng trên khắp thế giới. Nhà máy ở Celaya sẽ sản xuất những mẫu xe giữ được giá trị cốt lõi của hãng, đảm bảo về chất lượng và hiệu suất, qua đó mang đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối.”
 
Cũng theo Honda, hãng này sẽ đầu tư 470 triệu USD vào nhà máy này để thực hiện kế hoạch sản suất hộp số biến thiên vô cấp CVT bắt đầu từ giữa năm 2015.
 
Mexico hiện đang phát triển rất mạnh về công nghiệp sản xuất xe hơi sau khi Thỏa thuận Thương mại Tự do Bắc Mỹ có hiệu lực từ hai thập kỷ trước. Các nhà sản xuất xe hơi bắt đầu nhảy vào khu vực này do có vị trí địa lý gần với thị trường Mỹ cũng như phí nhân công khá rẻ.
 
Một báo cáo gần đây chỉ ra rằng Mexico sẽ nhanh chóng đánh trở thành nhà xuất khẩu xe hơi hàng đầu vào thị trường Mỹ, trước mắt là đánh bật Nhật Bản khỏi vị trí thứ hai vào cuối năm nay và chiếm lấy vị trí đầu tiên từ Canada vào năm 2015.
 
(Theo ttvn.vn)

 

Trở lại