Hãng Fisker sẽ hợp tác với VL Automotive để tiếp tục sản xuất mẫu xe Karma

2014-02-26 21:39

 Cuối cùng thì hãng xe Fisker cũng bị hãng phụ tùng ô tô lớn nhất Trung Quốc Wanxiang Group thâu tóm. Người đứng đầu chi nhánh của Wanxiang Group tại Mỹ cho biết, hiện nay Fisker đang lên kế hoạch sản xuất trở lại mẫu xe Karma trong thời gian sắp tới tại nhà máy tại Phần Lan.

Theo nguồn tin mà Automotive News có được thì hãng Fisker sẽ hợp tác cùng với VL Automotive trong dự án sắp tới. Các chi tiết của bản thỏa thuận vẫn còn trong vòng bí mật nhưng Wanxiang Group ca ngợi đối tác của mình như sau: “VL Destino thực sự là một chiếc sedan sang trọng bậc nhất của Mỹ trong vòng nhiều thập kỷ qua”.

Như chúng ta đã biết, Destino là mẫu xe được phát triển dựa trên chiếc Fisker Karma và công nghệ truyền lực của GM. Model tiêu chuẩn của nó được trang bị động cơ LT1 V8 6,2 lít với công suất 450 mã lực (335 kW) còn phiên bản hiệu suất cao sẽ được trang bị động cơ supercharged LS9 V8 6,2 lít công suất 638 mã lực (476 kW).

Mặc dù đang tập trung vào việc sản xuất mẫu xe Destino nhưng Wanxiang Group cũng đề cập đến việc sẽ khởi động lại việc sản xuất mẫu xe Karma và phát triển model mới trong tương lai với hệ truyền động tầm xa mở rộng.

Nếu mọi chuyện diễn ra theo đúng kế hoạch, Wanxiang Group sẽ tái khởi động lại việc sản xuất mẫu xe Karma tại Phần Lan trong vài tháng tới. Một khi họ tận dụng hết số hàng tồn kho châu Âu thì họ sẽ chính thức sản xuất mẫu xe này tại nhà máy ô tô của VL Automotive ở Michigan.

(Theo thegioioto)

 

Trở lại