Geneva Motor Show: thông tin đầy đủ và chi tiết các dòng xe tham gia (phần 1)

2014-03-02 08:32

 Triển lãm ô tô tại Geneva lần thứ 84 sẽ bắt đầu ngay từ ngày mai. Đây là triển lãm ô tô có tầm cỡ lớn nhất thế giới và huy động sự tham gia hầu hết các hãng xe trên toàn thế giới từ siêu sang đến xe thông dụng. Chúng ta cùng lượt qua các chủng loại có mặt tại triển lãm lần này.

Alfa Romeo Giulietta Quadrifoglio Verde: Chiếc Alfa Romeo Giulietta đặc biệt 1

Alfa Romeo

Alfa Romeo 4C Targa concept, Alfa Romeo MiTo QV , Alfa Romeo Giulietta QV

Hãng siêu xe Alfa Romeo sẽ có màn ra mắt khán giả Geneva Motor Show năm nay với một phiên bản Targa thể thao 4C. Những gì chúng ta biết chắc chắn là cũng sẽ có những phiên bản mới của Alfa Romeo Giulietta Quadrifoglio Verde và MiTo (thường được gọi là Cloverleaf ở Anh) cùng tham dự. Các mẫu Giulietta QV được cập nhật có các động cơ xăng tăng áp 237 mã lực có thể tích 1,75 lít từ chiếc coupe Alfa Romeo 4C.

Alfa Romeo Giulietta QV 2014 đang đứng  trước

 

Aston Martin

Aston Martin V8 Vantage N430 , Aston Martin DB9 Carbon Black và Carbon trắng

Aston Martin đang chuẩn bị cho ra mắt hai phiên bản đặc biệt tại Geneva Motor Show năm nay, V8 Vantage N430 sẽ được tham gia với các mẫu DB9 Carbon Black cũng như đang có sẵn mẫu Carbon White. Các mô hình mới đánh dấu chặng đường 101 năm sản xuất của Aston Martin, với những thay đổi cơ học và thẩm mỹ đánh dấu sự khác biệt vược bậc khỏi các mẫu tiêu chuẩn.

 

Audi TT Coupe front tracking

Audi

Audi S1 , Audi TT , Audi S3 Cabriolet , Audi RS4 Nogaro

Dòng xe S của Audi được mở rộng với sự xuất hiện S1 sắp tới. Một A1 được cho là có hiệu suất cao hơn là thông tin đáng kể từ khi ra mắt chiếc xe này bốn năm trước đây. Và trong khi chúng ta đang bị thu hút bởi một nguyên mẫu, và phiên bản A1 quattro limited, sự ra mắt của S1 và S1 Sportback sẽ diễn ra tại Geneva vào tuần tới. S1 là một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường thể loại xe hatch, với quattro bốn bánh và động cơ turbo 2.0 lít mà S3 được trang bị.

Audi đã khơi gợi sự chú ý về thẩm mỹ với dòng TT, và với các hình ảnh của giới thạo tin về nguyên mẫu TT, chúng ta có ý tưởng khá tốt về những đặc điểm hoàn toàn mới sẽ như thế nào. Là mẫu bán chạy nhất ở cả hai hóa thân trước đó, mẫu TT thế hệ thứ ba sẽ là một trong những điểm thu hút nhất tại Geneva lần này.

Audi cũng sẽ ra mắt mô hình thứ tư trong dòng xe S3 tại triển lãm đợt này. S3 Cabriolet sẽ sử dụng động cơ turbo 2.0 lít 296b sức ngựa và hệ thống Quattro bốn bánh như S3, S3 Sportback và S3 Saloon .

Geneva thật sự là một chương trình bận rộn cho Audi, công ty này cũng ra mắt RS4 Nogaro - một phiên bản đặc biệt của chiếc xe thuộc thể loại fast estate với sơn mới và nội thất mới để kỷ niệm 20 năm kể từ khi RS2 Avant được đưa ra .

 

BMW

BMW 2 Series Active Tourer, BMW 4 Series Gran Coupe

Với dòng xe không ngừng mở rộng, BMW sẽ một lần nữa phát triển với sự bổ sung của Series 2 Active Tourer tại Geneva. Một đối thủ trực tiếp cho B - Class của Mercedes, model mới này sẽ là mẫu xe dẫn động bánh trước đầu tiên của BMW, với giá dự kiến ​​sẽ bắt đầu từ £ 22,000. Như  là mẫu đầu tiên của Concept Active Tourer, dòng xe này được thể hiện trong hai mẫu khác nhau, 2 Series Active Tourer cũng dự kiến ​​sẽ có một biến thể bảy chỗ vào cuối năm 2014.

Một chiếc BMW mới nữa đó là 4 Series Gran Coupe cũng sẽ được ra mắt thế giới tại Geneva. Gran Coupe là một phiên bản bốn cửa của Series 4 mới nhất, và sẽ cạnh tranh với Audi A5 Sportback .

Citroen C4 hatchback front tracking

 

Citroen

Citroen Cactus, Citroen C4 Cactus Aventure Concept, Citroen C1, Citroen C5 CrossTourer

Một ngôi sao nữa của show năm nay sẽ là Citroen C4 Cactus. Nó mang tới một cách tiếp cận mới nhưng đơn giản về thiết kế, tập trung vào sự thoải mái và khả năng sử dụng chứ không phải là hiệu suất. Phiên bản sản xuất của Cactus vẫn giữ được thiết kế ấn tượng được giới thiệu bởi mẫu concept đã xuất hiện tại Frankfurt năm ngoái. Các Airbumps bảo vệ cũng được đưa vào mẫu sẽ sản xuất mới trong khi giảm kích thước động cơ nghĩa là tiêu thụ nhiên liệu được giữ trong mức kiểm soát.

Citroen cũng sẽ trưng bày các phiên bản mới nhất của dòng xe nội thị C1. Một lần nữa, C1 sẽ là chiếc xe đàn chị của Toyota Aygo và Peugeot 107 - cả hai xe này cũng sẽ được hiển thị tại triển lãm Geneva.

 

Ferrari California T trình làng: Mạnh hơn, “xanh” hơn - 1

Ferrari

Ferrari California T

California T là một California facelifted với sức mạnh lên đến 553 mã lực động cơ V8 3,9 lít có tăng áp. Động cơ mới này cho khả năng tuyệt vời, gia tăng hơn 49% mô-men xoắn. Cùng với nâng cấp nội thất và dáng vẻ, mang lại cho nó sự gần gũi hơn so với 458 Italia , FF và F12.

(Còn tiếp)

Trở lại