BMW X1 2015 lộ diện

2014-03-02 21:52

BMW X1 mới nhắm vào sự hiệu quả

Tạp chí ô tô nổi tiếng Autoexpress vừa cho đăng tải những hình ảnh độc quyền và chụp lén BMW X1 thế hệ mới 2015 với tất cả có 6 hình ảnh về chiếc xe sẽ nhắm đến tung ra thị trường vào năm sau này. Thông tin này cũng được tác giả Taylor đăng tải trên mạng Twitter vào ngày hôm qua.

 

Từ những hình ảnh độc quyền cho thấy chiếc BMW X1 đời 2015 này sẽ sử dụng dẫn động cầu trước theo kiểu xe MINI. Nhiều nguồn thông tin đã xác nhận năm chiếc xe mới này sẽ nhỏ hơn so với mẫu xe trước đây mà nó thay thế. Sự giao thoa về thiết kế dẫn động phía trước giống như kiểu BMW 2 Series Active Tourer, động cơ cũng được thu nhỏ và đặt nằm ngang thay vì dọc như các phiên bản trước đây.

Phóng viên của tờ báo cũng đã bắt gặp chiếc xe trên đường kiểm tra và kịp chụp lại những hình ảnh chính độc quyền của tờ báo, trong đó cho thấy đối thủ của Mercedes GLA series 3 cụ thể như thế nào với phong cách đèn pha phía trước hài hòa cùng mặt nạ lưới 2 phần đặc trưng.

 

* Chiếc xe thuộc thể loại 4x4s tốt nhất để mua

X1 hiện tại được thiết kế dựa trên dòng Series 3 Touring. Tuy nhiên, mẫu xe mới này sẽ sử dụng nền tảng UKL của BMW, cũng như sẽ củng cố các đặc tính của Series 1 hatch và Series 1 saloon. Thực tế là nền tảng này đã được sử dụng cho dòng MINI ba cửa.

Các mô-đun phía trước được thiết lập là đủ thích nghi với tất cả các hệ thống lái dẫn động bánh trước kể cả động cơ lai hybrid hay thậm chí động cơ điện và cũng sẽ áp dụng cho phát triển dòng xe MINI.

"Có nhiều hy vọng cho X1 thế hệ tiếp theo trong nội bộ chúng tôi, nhưng nó phải có thêm không gian giữa nó và X3 " một nguồn thông tin từ BMW nói với tờ báo. " X1 sẽ nhận được sẽ nhỏ hơn và nhẹ hơn. Nó nên nhẹ cân hơn một chút ít so với hiện nay, nhưng nó sẽ được làm lớn hơn bên trong . " Đó là bởi vì nó được thiết kế theo kiểu nở ngang hết mức tương tự như BMW đã đưa ra cho dòng xe Active Tourer trong khi cắt giảm khoảng 100mm từ 4,477mm chiều dài tổng thể của nó .

"Chúng tôi đã tập trung sự chú ý của chúng tôi hướng tới giải quyết sự thoải mái của cabin trong X1" BMW thừa nhận. "Tiêu thụ nhiên liệu cũng là một vấn đề chúng tôi đã làm việc chăm chỉ, do đó, sẽ là có ích nếu xe là ngắn hơn so với hiện tại".

Nguồn tin cho X1 mới sẽ có các tùy chọn truyền động giống như Series 2 Active Tourer, nghĩa là xe sẽ sử dụng động cơ 2.0 lít, bốn xi-lanh có turbo sử dụng được cả diesel và xăng. X1 cũng sẽ tận dụng được lợi thế trọng lượng nhẹ hơn và kinh tế hơn của hệ thống tăng áp ba xi-lanh từ dòng MINI Cooper.

Trong khi trên danh nghĩa nó sẽ là một chiếc xe có thể lái được tất cả các bánh, bằng cách sử dụng một kiểu ly hợp Haldex gắn kết phía sau, BMW thừa nhận mong đợi dòng xe cầu trước X1 sẽ chiếm phần lớn doanh số bán hàng .

(Theo autoexpress)

Trở lại