BMW trình làng đèn pha laser

2014-02-13 17:44


Đèn pha laser nổi trội với ưu điểm như nhẹ hơn, sáng hơn 5 lần, ánh sáng tập trung tại chỗ lớn gấp hai lần phạm vi tầm nhìn so với đèn LED thông thường.

 

Năm 2011, hãng xe Đức ra mắt Vision Connected Drive concept với hệ thống đèn pha laser và đến nay BMW sẵn sàng cung cấp công nghệ mới này trên những phiên bản sản xuất.

i8-laser-1-7656-1392108862.jpg

BMW i8 phiên bản sản xuất có sẵn tùy chọn đèn pha laser và sẽ ra mắt vào mùa thu 2014.

BMW i8 phiên bản sản xuất sẽ là mẫu xe đầu tiên trên thế giới có sẵn đèn pha laser kèm tùy chọn tính năng công nghệ BMW Laser Light. Công nghệ này cho phép ánh sáng tạo ra thông qua việc chuyển đổi các tia sáng, phát ra bởi đi-ốt laser rất nhỏ bằng loại vật liệu phốt-pho huỳnh quang bên trong đèn pha. Vật liệu này tạo ra chùm tia đơn sắc của ánh sáng trắng tinh khiết và vô cùng sáng. Đèn laser có công suất khoảng 170 lumen (đơn vị đo ánh sáng), đèn LED chỉ có 70 lumen.

i8-laser-2-8256-1392108863.jpg

Hình bên phải là xe sử dụng đèn pha laser với công nghệ BMW Laser Light.

So với đèn pha LED tiêu chuẩn của i8, đèn pha laser cho hiệu quả chiếu sáng tốt hơn 30%. Hãng xe Đức cho biết thêm, phạm vi chiếu sáng còn gấp đôi so với đèn LED thông thường, kết quả cho thấy phạm vi chiếu sáng lên đến 600 m. Khi đi cùng với thiết bị trợ giúp, đèn laser hầu như không làm lóa mắt cho người đối diện, vì có ánh sáng gần giống ánh sáng ban ngày và dễ chịu với mắt người so với đèn khác.

Bên cạnh mức tiêu thụ năng lượng ít hơn và công suất mạnh hơn, đi-ốt laser nhỏ hơn 10 lần so với đi-ốt đèn thông thường và không gian lắp đặt chiếm ít hơn.

Hãng xe Đức cho biết, sau phiên bản i8 sản xuất chính thức ra mắt, hệ thống đèn pha laser sẽ có trên những mẫu xe khác.

 

(Theo Vnexpress.net)

 

Trở lại