[Đánh giá chi tiết] Honda Accord 2014

2014-08-29 23:23

Giới thiệu chung

 

Honda Accord 2014 ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 6 năm nay thuộc thế hệ thứ 9, với một số thay đổi: kích thước gọn nhẹ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, đổi mới dáng đèn sương mù và bổ sung đèn LED hiện đại cho cụm đèn pha.

Là đối thủ truyền kiếp của Toyota Camry, Honda Accord vẫn giữ phong cách thiết kế bảo thủ như một lối đi riêng trong số ít hãng xe tạo dựng được chất đặc trưng của mình, tiếp tục được lòng những khách hàng trung thành.

Ngoại thất

 

Tổng quan về ngoại hình

Nhìn tổng thể Honda Accord 2014 vẫn giữ nét thanh lịch và sang trọng, thể thao hơn nhưng không quá mạnh mẽ. Chiều dài tổng thể của Honda Accord 2014 giảm đi đáng kể so với thế hệ trước, từ 4.950 mm xuống còn 4.870 mm theo xu hướng chung của các dòng xe hạng D. Điều này cũng góp phần giảm trọng lượng không tải từ 1,535 kg xuống 1,490 kg và giúp xe “thân thiện” với môi trường.

Đầu xe

Có thể nói Honda Accord muốn đánh vào phân khúc khách hàng thành đạt, đứng tuổi nhưng vẫn tìm kiếm những sự đổi mới, phá cách.. Nổi bật của nét hiện đại pha lẫn truyền thống là cụm đèn pha hình bình hành kinh điển được tô điểm bằng dãy đèn LED mí dưới trang nhã và bóng đèn cốt cũng được viền LED. Lưới tản nhiệt trên được mạ chrome với hai cạnh bên bản rộng bắt mắt, hòa với đường dập nổi trên nắp ca-pô chạy xuống tạo thành những khối hình đẹp nổi bật trong nắng. Cụm đèn sương mù hình thang không cân cũng đồng điệu với thiết kế dàn đầu.

 

Cụm đèn trước dạng LED lần đầu tiên được trang bị cho Accord mang đến hiệu quả sử dụng ánh sáng tối ưu.
Lưới tản nhiệt Crom sáng mang đến sự thu hút và thể thao cho xe
Cụm đèn sương mù và cản trước xe thiết kế mới
Gương chiếu hậu cùng màu thân xe tích hợp đèn báo rẽ
Xe được trang bị Lazang hợp kim 17'' đi cùng lốp xe có kích thước 225/50 R17
 

Thân xe

Honda Accord tuy ngắn hơn phiên bản tiền nhiệm nhưng với kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.870 x 1.850 x 1.465 (mm), trông vẫn giữ được sự thon thả và lịch lãm của một chiếc sedan full-size. Chiều dài cơ sở đã giảm từ 2.800 mm xuống còn 2.775 mm, (vô tình hay cố ý!) tương đương với đối thủ Toyota Camry và Nissan Teana.

Đuôi xe

Khác hẳn thế hệ trước, phần đuôi xe trau chuốt sắc sảo và góc cạnh hơn. Cảng sau bè ra hai bên tạo sự vững chắc nhưng vẫn giữ được sự thon gọn. Đèn sau cũng được trang bị đèn LED bắt mắt.

Thanh Crom sáng liền mạch với cụm đèn hậu tạo sự chú ý cho đuôi xe
 
Thiết kế cụm đèn hậu không có nhiều sự thay đổi so với thế hệ trước
 
 

Nội thất

 

Tổng quan khoang xe

Nội thất trên Honda Accord với thiết kế hoàn toàn mới mang đến sự sang trọng và tinh tế hơn. Cabin lái cho cảm giác tầm nhìn rộng đầy ánh sáng và bề thế. Các chi tiết ốp giả gỗ được tận dụng tối đa khắp cabin xe kết hợp cùng chất liệu da cao cấp với những đường chỉ may nổi bật.

Accord 2014 mặc dù có chiều dài tổng thể ngắn hơn 55mm so với thế hệ trước, nhưng không gian bên trong xe vẫn rất rộng rãi và thoải mái, đặc biệt là hàng ghế sau. Chỗ ngồi được thiết kế lại cùng với các tính năng mới bổ sung như điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió cho hàng ghế sau hay rèm che nắng cửa sau và kính hậu.

Điều đáng phàn nàn duy nhất là hệ thống phanh tay vẫn được đặt ở bệ trung tâm gần sát hộp chuyển số. Sự bảo thủ này trở nên “vô duyên”, bất tiện và lạc lõng giữa vùng không gian đổi mới.

 

Vô-lăng

Vô-lăng 4 chấu thể thao bọc da cao cấp tích hợp các nút bấm điều chỉnh âm thanh.

 

Lẫy chuyển số thể thao
Các phím điều khiển âm lượng tích hợp trên vô-lăng
 

Ghế ngồi

Là một trong những mẫu xe được đánh giá cao ở không gian tiện nghi và độ rộng rãi cabin xe, Accord 2014 mặc dù có chiều dài tổng thể ngắn hơn 55mm so với thế hệ trước, nhưng không gian bên trong xe vẫn thoải mái cho người ngồi duỗi chân, đặc biệt là hàng ghế sau. Hai hàng ghế được bọc da cao cấp với hàng ghế trước được điều chỉnh điện có thiết kế thể thao.

 

Hàng ghế sau rộng rãi khi ngồi 3 người lớn.
Ghế điều chỉnh điện ở hàng ghế trước
 

Đồng hồ lái, bảng tablo và màn hình trung tâm

Bảng tablo xe thiết kế cách điệu với bảng đồng hồ lái liền mạch với màn hình cảm ứng trung tâm được đặt sâu vào trong tinh tế và những đường viền gợn sóng tạo cảm xúc. Màn hình hiển thị thông minh i-MID sắc nét hiển thị đầy đủ các thông tin về thông số hành trình, cài đặt hệ thống hay các tùy chọn giải trí… đồng thời tích hợp camera lùi. Màn hình cảm ứng điều chỉnh âm thanh và chế độ nghe nhạc cho phép bạn tận hưởng những giây phút giải trí tuyệt vời. Hệ thống i-MID và điều chỉnh âm thanh còn rất dễ dàng được thao tác thông qua các nút bấm tiện ích tích hợp trên vô lăng bọc da cao cấp.

 

Hai màn hình lớn trung tâm bảng tablo
Nút bấm khởi động màu đỏ thể thao
Hai màn hình lớn trung tâm bảng tablo
 

Cửa xe

Cửa xe khá chắc chắn, ốp giả gỗ các chi tiết và có rèm che nắng kéo tay.

Thiết bị tiện nghi

 

Hệ thống nghe nhìn

Dàn âm thanh tiêu chuẩn trên Honda Accord 2014 khá nét và phủ khắp không gian trong xe. Chúng tôi thật sự ấn tượng ngoài mong đợi với sự thể hiện của hệ thống âm thanh 6 loa, và có lẽ cũng nhờ vào hệ thống hệ thống chủ động kiểm soát tiếng ồn ANC (Active Noise Control) lọc tạp âm tốt kết hợp với hệ thống ASC (Active Sound Control) trợ thanh đã để lại không gian tĩnh lặng cho nhạc âm bên trong được trình diễn hoàn hảo.

 

Hệ thống điều hòa và hàng ghế sau

Ở hàng ghế sau, Honda Accord 2014 đã được bổ sung các tính năng mới như điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió cho hàng ghế sau hay rèm che nắng cửa sau và kính hậu. Giữa hàng ghế xe sau được bố trí bệ tì tay có tích hợp điều chỉnh âm thanh và chọn nhạc.

 

Giữa hàng ghế xe sau được bố trí bệ tì tay có tích hợp điều chỉnh âm thanh và chọn nhạc
Hệ thống điều hòa hàng ghế sau
 

Khoang chứa đồ

Khoang hành lý khá rộng rãi cho những chuyến hành trình xa.

 

Vận hành Cảm giác lái & an toàn

 

Tổng quan về động cơ, hộp số & công suất máy

Tay lái linh hoạt, hộp số tự động 5 cấp chuẩn xác. Cân bằng giữa cảm giác lái năng động thể thao và sự nhẹ nhàng cần thiết của một chiếc xe sedan gầm thấp. Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h khoảng hơn 9 giây và ở tốc độ 80km/h xe vẫn giữ sự đầm chắc và êm ái đáng ngưỡng mộ. Hệ thống giảm xóc thật sự chưa bao giờ là vấn đề đối với các dòng xe Honda.

Ở phiên bản mới, Honda Việt Nam chỉ giới thiệu duy nhất phiên bản động cơ xăng 2.4L 4 xi-lanh thẳng hàng sản sinh công suất 174 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 225 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút.

Trang thiết bị an toàn

Honda Accord 2014 sử dụng thép tăng cứng cường độ cao và tích hợp cấu trúc thân xe sử dụng kĩ thuật tương thích tiên tiến (ACE) giúp hấp thụ lực tác động của va chạm, giảm thiểu nguy cơ chấn thương.

Các trang bị an toàn trên xe bao gồm hệ thống 4 túi khí cho hàng ghế trước, 2 túi bên hông thông minh cho ghế trước; hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) với hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD); hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA); hệ thống cân bằng điện tử (VSA) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA).

Hệ thống đèn pha chủ động khi rẽ giúp góc chiếu sáng được điều chỉnh 1 cách thông minh khi lái xe khởi động đèn báo hoặc đánh lái hơn 90 độ. Thêm vào đó là camera lùi hiển thị 3 góc quay có khả năng hiển thị 3 góc nhìn (bình thường, góc rộng và từ trên xuống) với những chỉ dẫn linh hoạt đi cùng cảm biến va chạm góc phía trước và cảm biến lùi giúp lái xe vận hành an toàn tối ưu.

Tiêu hao nhiên liệu

Với việc ứng dụng công nghệ Earth Dreams, động cơ 2.4L i-VTEC của Accord sử dụng cấu trúc mới với trọng lượng giảm 4,5%. Hơn nữa, việc nâng cấp để tối ưu hóa hệ thống VTEC nhằm nâng cao hiệu suất nhiệt động và giảm thiểu ma sát giúp cải thiện mômen xoắn, đem lại công suất đầu ra cao trong khi vẫn tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Ngoài ra xe còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu bao gồm chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON mode và chức năng ECO coaching. Trên thực tế, con số trung bình chạy trên đường ngoại thành chúng tôi kiểm chứng vào khoảng 6,5l/100km.

Đánh giá tổng quát

 

Đối tượng phù hợp

Với mức giá nhảy vọt 1,48 tỷ, nhà sản xuất Nhật có lẽ đã quá tự tin vào sản phẩm của mình. Dù sao Honda Accord 2014 vẫn là lựa chọn ổn cho những ai tin tưởng vào độ bền bỉ và chính xác của hàng Nhật cũng như trung thành với thương hiệu vốn chỉ phân phối hàng “tuyển” và có phong cách.

Chấm điểm và đề nghị


Doanh nhân thành đạt, gia đình hay bất cứ ai rủng rỉnh tiền có thể sở hữu chiếc sedan này cho những tiện nghi, thoải mái, độ cách âm tốt và cảm giác lái chiếm ưu thế hơn so với Toyota Camry, Nissan Teana hay Mazda 6.
Honda Accord 2014 có giá bán 1,47 tỷ đồng được phân phối với sáu màu bao gồm: Đỏ, Xanh đá, Đen ánh kim, Xám, Ghi bạc và Trắng ngọc. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.
Sau khi tham khảo ý kiến toàn bộ nhóm đánh giá, chúng tôi quyết định đánh giá thang điểm của Honda Accord 2014 là 7.4/10.

  • •  Kiểu dáng  7
  • •  Vận hành  8
  • •  Tiện nghi  8
  • •  An toàn  8
  • •  Giá cả  6

7.4 
điểm tổng quát


Chúng tôi luôn cố gắng đưa ra những đánh giá khách quan nhất có thể. Tuy nhiên, dù sao đi nữa đây cũng chỉ là đánh giá mang tính chủ quan của team danhgiaXe. Tiếng nói của người tiêu dùng mới là đánh giá chính xác nhất, nếu bạn đã và đang sở hữu xe Honda Accord 2014, hãy cùng chúng tôi chia sẻ nhận định của mình với mọi người. 

Thông số kỹ thuật Honda Accord 2014

  Honda Accord 2014 2014
1,48 tỷ
Xuất xứ Nhập khẩu
Dáng xe Sedan
Số chỗ ngồi 5
Số cửa 4
Kiểu động cơ Xăng I4
Dung tích động cơ 2.4L
Công suất cực đại 174 mã lực, tại 6.200 vòng/phút
Moment xoắn cực đại 225Nm, tại 4.000 vòng/phút
Hộp số Tự động 5 cấp
Kiểu dẫn động Cầu trước
Kích thước tổng thể (mm) 4.870x1.850x1.465
Chiều dài cơ sở (mm) 2.770
Thông số lốp 225/50 R17
Mâm xe Hợp kim 17"
Đời xe 2014

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(Nguồn: Đánh giá xe)

Trở lại